Blast :

Phía trước là bầu trời...

QuickComments



Chủ Nhật, 17 tháng 6, 2012

Mỗi con người có 1 số phận

"Mỗi con người có 1 số phận"

 Chẳng hiểu từ bao giờ, tôi luôn nghĩ về câu nói này của Bố Già mỗi khi tôi suy ngẫm về cuộc đời.

 Nếu số phận là hiện tại.
 Thì người ta chỉ tiếc nuối, chỉ ân hận quá khứ khi người ta không hạnh phúc, không hài lòng với hiện tại của mình. Vẫn biết quá khứ chẳng thể thay đổi bằng 1 câu "giá như", nhưng đó cũng là 1 liều thuốc giảm đau cho hiện tại.
Và liều thuốc giảm đau nào chẳng có tác dụng phụ - gây nghiện, nhất thời, và lại đau đớn hơn.
 Thỉnh thoảng tôi có vào blog của 2 bạn, đọc những điều nhỏ nhặt, nghe 1 vài bài hát, và biết về những dự định cho hạnh phúc be bé của 2 người : mua nhà, "săn rồng", hay đi du lịch đâu đó... Tôi thấy vui khi biết bạn hạnh phúc, khi biết bạn được yêu thương và che chở.
 "Mỗi con người có 1 số phận", mỗi chúng ta ai cũng có 1 hạnh phúc cần phải vun vén.

 Nếu số phận là đời người.
 Tôi chẳng có tư cách, cũng chẳng muốn phải thương hại ai cả. Những người mạnh mẽ, không phải là những người không bao giờ khóc. Thật đáng tiếc nếu một người không bao giờ biết khóc, và nhất lại là con gái. Liệu có bao giờ em tìm thấy những rung cảm, những chân thành nếu em cứ khoác cho mình sự giả tạo và thực dụng.
 "Mỗi con người có 1 số phận".
Tôi chỉ không muốn nhìn thấy em như thế.

 Nếu số phận là nơi để trở về. Người đàn ông nào cũng cần có sự tự tin của mình. Tôi đã từng đánh mất điều đó. Để rồi để mất luôn cả sự yên ổn và dịu dàng của trái tim. Nơi trở về là nơi để người đàn ông tìm lại những điều đã đánh mất.
 "Mỗi con người có 1 số phận".
Và tôi phải trân trọng hết mức hiện tại của mình :).

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét