Blast :

Phía trước là bầu trời...

QuickComments



Chủ Nhật, 17 tháng 10, 2010

Những điều không hoàn hảo

Có 1 câu truyện thế này : có 1 chàng trai luôn đi kiếm tìm 1 người phụ nữ hoàn hảo. Anh ta đã đi qua rất nhiều miền đất, gặp gỡ rất nhiều người, nhưng anh ta không thể tìm thấy 1 người phụ nữ nào hoàn hảo. Đúng lúc anh ta sắp mất đi hi vọng, thì anh ta gặp 1 người phụ nữ hoàn hảo : thông minh, xinh đẹp, và lịch lãm. Nhưng trớ trêu thay, cô ấy lại nói rằng, anh ta không phải là người đàn ông hoàn hảo cô ấy tìm kiếm.

Lại 1 truyện khác. Có 1 nhà diễn thuyết cầm 1 tờ giấy trắng tinh. Ông ta nhỏ lên đó 1 giọt mực và hỏi mọi người thấy điều gì. Tất cả mọi người đều nói tờ giấy đã bị bẩn mà không chú ý rằng, vết mực đó chỉ chiếm 1 phần rất nhỏ tờ giấy.

Đôi lúc tôi tự hỏi điều gì là mong manh nhất.

"Mong manh nhất không phải là tơ trời
Không phải nụ hồng
Không phải sương mai
Không phải là cơn mơ vừa chập chờn đã thức
Anh đã biết một điều mong manh nhất
Là tình yêu
Là tình yêu đấy em!".

Người ta luôn nói rằng tình yêu mong manh để an ủi những kỉ niệm xưa cũ.

Không, tình yêu không phải là thứ mong manh nhất. Thứ mong manh nhất là sự hoàn hảo.

Chỉ 1 vết mực nhỏ trên tờ giấy trắng, tờ giấy đó sẽ không còn hoàn hảo. Chỉ 1 cánh tay hơi thô kệch, con người đó sẽ không còn hoàn hảo. Chỉ 1 nghi ngờ thôi, tình yêu sẽ không còn hoàn hảo.

Phần lớn con người đều truy cầu sự hoàn hảo như chàng trai và cô gái trong câu truyện đầu tiên. 1 niềm tin hoàn hảo. 1 tình yêu hoàn hảo. 1 gia đình hoàn hảo. 1 bảng thành tích hoàn hảo. 1 cuộc sống hoàn hảo.

Thật đáng tiếc, phần lớn con người đều thất vọng với những gì mình có. Với sự mong manh của mình, sự hoàn hảo chẳng thể nào tồn tại được lâu.

Những người đi kiếm tìm sự hoàn hảo cũng mong manh giống như sự hoàn hảo vậy. 1 chút nghi ngờ có thể làm tan vỡ niềm tin của họ. 1 chút sợ sệt có thể làm tan vỡ hạnh phúc của họ. Và có khi chỉ 1 câu nói của 1 người xa lạ, có thể làm tan vỡ trái tim họ.

Tôi đã không còn kiếm tìm sự hoàn hảo. Có lẽ vì cuộc sống của tôi vốn không may mắn, nên tôi đã học cách chấp nhận những gì mình có, kể cả nó không hoàn hảo. Tôi giống như 1 đống đá lộn xộn vứt bên đường. Người ta có thể vứt vào đấy hay lấy ra vài hòn đá. Chẳng ảnh hưởng gì đến tôi cả. Tôi vẫn trơ trơ đứng đấy.

Những người kiếm tìm sự hoàn hảo, họ giống như trò chơi domino, chỉ cần rút ra 1 con domino thôi, toàn bộ trò chơi sẽ sụp đổ.

Chẳng dễ dàng gì chấp nhận những điều không hoàn hảo. Nhưng cuộc sống là thế, vốn không có gì gọi là hoàn hảo cả.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét